Tướng NATO: Ông Putin là “tay cờ bạc” giỏi

Google News

(Kiến Thức) - Theo một viên tướng NATO, Tổng thống Nga Vladimir Putin là “một tay cờ bạc” giỏi, có khả năng tính toán tình huống rất chuẩn xác.

Đây là tuyên bố của Đại tướng Hans-Lothar Domröse, Tư lệnh các lực lượng hỗn hợp NATO tại Bryunsum trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Focus. 
Tuong NATO: Ong Putin la “tay co bac” gioi
Đại tướng Hans-Lothar Domröse: Ông Putin là “tay cờ bạc” giỏi.
Nhận định về Tổng thống Nga Vladimir Putin, Đại tướng Hans-Lothar Domröse nói: "Ông ấy (Putin) không điên, nhưng là một tay cờ bạc. Và điều đó có thể nguy hiểm". Vị tướng người Đức này nói thêm rằng nhà lãnh đạo Nga có khả năng tính toán tình huống rất chuẩn xác.
Tướng Domröse lưu ý rằng NATO quan ngại về khả năng sử dụng vũ khí nguyên tử của Nga. Ông nói: "Người Nga không loại trừ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật như phương tiện tiến hành chiến tranh. Chúng tôi  thì không".
Đại tướng Hans-Lothar Domröse còn tuyên bố rằng cả cá nhân ông lẫn Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều không xem Nga như một kẻ thù. Trong trường hợp xấu nhất, Nga có thể được coi như một mối đe dọa tiềm năng. Ông nói: "Tôi thấy cần thiết phải nhấn mạnh rằng không có ai trong NATO muốn chiến tranh. Nhưng chúng tôi sẵn sàng bảo vệ người dân của các nước thành viên liên minh. Tôi hy vọng rằng Tổng thống Putin hiểu điều đó. Và vì thế cho đến nay tôi vẫn ngủ ngon".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)