Tướng Iran giám sát chiến dịch giải cứu phi công Su-24 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh lữ đoàn Al-Quds thuộc lực lượng Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qasem Soleimani đã giám sát chiến dịch giải cứu phi công Su-24 Nga gặp nạn.

Nhà báo kiêm phân tích chính trị Emad Abshenas tiết lộ với một người bạn vốn là nhân viên công chức Syria hiện ở Latakia về chiến dịch giải cứu phi công Su-24 Nga gặp nạn.
 Tư lệnh lữ đoàn Al-Quds thuộc Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Soleimani.
Theo đó, người phi công trong vụ máy bay Nga bị bắn hạ đã được cứu sống trong một chiến dịch giải cứu chung được giám sát bởi Tư lệnh lữ đoàn Al-Quds thuộc Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Soleimani.
Theo chuyên gia trên, Thiếu tướng Iran Soleimani đã thành lập một đội giải cứu gồm 18 binh sĩ đặc nhiệm Syria và 6 chiến binh Hezbollah. Nhóm này đều là những người sẽ trinh sát địa hình để tiến hành cứu sống viên phi công Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi dưới sự yểm trợ tin tình báo và oanh kích trên không từ Không quân Nga.
Ngay khi họ tới chiến tuyến, các máy bay Nga bắt đầu oanh kích dữ dội vào các vị trí của quân nổi dậy Syria, buộc chúng phải chạy đi. Lúc này, nhóm giải cứu dưới mặt đất nhanh chóng tiến sâu vào vùng đất của đối phương.
Chuyên gia Emad Abshenas lưu ý rằng, nhóm giải cứu chung đã nhận các tin tức tình báo khá chi tiết về mọi thứ xung quanh họ, thậm chí cách họ hàng trăm mét. Cùng với việc cứu sống được phi công Su-24 Konsrantin Murahtin, nhóm giải cứu cũng tiêu diệt tất cả khủng bố ở khu vực đó.
Thời gian diễn ra chiến dịch giải cứu này khá hoàn hảo và đóng một vai trò nhất định trong kết quả sau đó. Tất cả 24 thành viên tham gia nhóm giải cứu do Thiếu tướng Iran Soleimani thành lập đều an toàn trở về căn cứ.
Theo chuyên gia này, điện Kremlin đã nhận được tất cả các thông tin cập nhật về chiến dịch giải cứu này trong thời điểm nó đang diễn ra. Tổng thống Putin được cho là đã theo sát mọi diễn biến của chiến dịch qua các màn hình vệ tinh.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)