TT Ukraine mất bình tĩnh, đòi tống cổ người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine đòi tống cổ một người biểu tình khi người này phản ứng về lời giải thích cắt giảm nhân công của ông ở sân bay Boryspil.

Đoạn video quay cảnh Tổng thống Poroshenko "nổi đóa" với người biểu tình:

Gặp gỡ với những người lao động bị sa thải tại sân bay quốc tế Boryspil,  Kiev hôm thứ 5 (19/3), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đưa ra một bài phát biểu ngắn giải thích cho việc sa thải nhân công, và sau đó đe dọa "tống cổ" một người biểu tình vì đã la hét với ông.
Đầu tiên, Tổng thống Ukraine cố gắng giải thích cho những người tụ tập tại sao các dịch vụ của chính phủ bị cắt giảm và nhân viên chính phủ bị sa thải. Ông cũng nhấn mạnh rằng sẽ không trợ cấp cho người lao động vì đất nước vẫn đang trong cuộc chiến và các chi phí cần được cắt giảm.
TT Ukraine mat binh tinh, doi tong co nguoi bieu tinh
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mất bình tĩnh vì phản ứng của người biểu tình.
"Tại thời điểm này chúng ta đang cắt giảm chi tiêu công. Cựu Tổng thống Yanukovich đã tiêu tốn của nhà nước 1,5 tỷ hryvnia mỗi tháng. Hiện nay, chính quyền Tổng thống đã cắt giảm chi tiêu chỉ còn 800 triệu hryvnia/tháng, tức là 40%, đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 700 triệu hryvnia. Ngoài ra, đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh nên sẽ không còn các khoản trợ cấp từ nhà nước”, ông Poroshenko giải thích. "Chúng tôi sẽ không hỗ trợ các bạn bằng tiền của người nộp thuế, vì tiền cho quân đội vẫn đang thiếu".
Lời nói của ông Poroshenko đã kích động sự phản ứng của đám đông. Một người biểu tình đã hét lên một câu hỏi với Tổng thống khi ông chuẩn bị rời khỏi thì ông Poroshenko vặn lại: "Đừng lớn tiếng với tôi, hoặc nếu không cậu sẽ bị tống ra ngoài đấy". Một số nhà bình luận cho rằng đây là hành động đe dọa bắt giữ người biểu tình.
Người biểu tình đã tụ tập tại sân bay quốc tế Boryspil trước thứ 5 (19/3) để yêu cầu chính phủ chấm dứt việc sa thải cán bộ trái pháp luật và ép người dân nhập ngũ.
Ông Poroshenko nói rằng, việc cắt giảm nhân viên không phải là bất hợp pháp, và rằng những người biểu tình có thể kiện chính phủ ra tòa nếu họ cảm thấy bắt buộc phải làm như vậy. "Cắt giảm nhân công diễn ra theo đúng pháp luật. Bất cứ ai cho rằng có điều gì đó bất hợp pháp có thể đến tòa án, và cá nhân tôi đảm bảo sẽ không có ai quan tâm đến vụ án, và quyết định vẫn sẽ được thực thi", Tổng thống phát biểu.
Sân bay Boryspil cách thủ đô Kiev 18.5 km, là nơi phục vụ 62% các chuyến bay quốc tế tại Ukraine. Vào năm 2012 sân bay này đã phục vụ trên 8,5 triệu lượt khách.
Hải Yến (theo Sputnik)

Bình luận(0)