TT Putin: Vụ sát hại ông Boris Nemtsov mang động cơ chính trị

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, vụ sát hại chính trị gia phe đối lập Boris Nemtsov là một tấm thảm kịch mang theo động cơ chính trị.

"Chúng ta phải tập trung tối đa vào các tội ác nghiêm trọng, bao gồm cả các vụ án mang động cơ chính trị. Nga nên tránh loại thảm kịch đáng hổ thẹn mà chúng tôi phải chịu đựng và chứng kiến trong thời gian gần đây. Tôi nhấn mạnh, hung thủ táo bạo trong vụ án ông Boris Nemtsov hiện ở ngay trung tâm thủ đô của chúng ta", ông Putin nói trong bài phát biểu ở cuộc họp với các quan chức Bộ Nội vụ ngày 4/3.
TT Putin: Vu sat hai ong Boris Nemtsov mang dong co chinh tri
Chính trị gia Boris Nemtsov.

Các quan chức thực thi luật pháp Nga cho biết, họ đang điều tra theo hướng vụ án mạng đó có liên quan tới đời sống riêng tư hoặc các mối quan hệ làm ăn của ông Nemtsov. Tuy nhiên, phát biểu trên của Tổng thống Putin đã chỉ ra, giả thuyết trên bị loại bỏ.
Nhà chức trách Nga vẫn chưa thông báo bắt giữ bất cứ nghi phạm nào trong vụ án này. Sớm cùng ngày 4/3, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) nói rằng, các điều tra viên đã xác định được một số nghi phạm trong vụ này, nhưng ông này không cung cấp thông tin chi tiết nào.
Trong khi đó, các hãng tin Nga đưa tin rằng, điều tra viên vụ án đang tìm kiếm một xe ô tô liên quan tới vụ án mạng được cho là thuộc quản lý của Bộ Tài chính Nga. Trong một tuyên bố phản hồi lại hãng Reuters, đại diện bộ trên khẳng định, xe ô tô Ford đó không thuộc sở hữu của bộ mà thuộc một doanh nghiệp nhà nước chuyên đảm bảo an ninh cho các cơ quan chính phủ, bao gồm cả Bộ Tài chính.
Vào nửa đêm ngày 27/2, ông Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng Nga, đã bị bắn chết trong lúc đi cùng bạn gái trên cây cầu gần Quảng trường Đỏ. Nhà chức trách nước này đang điều tra nguyên nhân vụ án theo các hướng khác nhau.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)