Trung Quốc phản đối ông Obama bán tàu cho Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã kháng nghị với Mỹ sau khi Tổng thống Obama thông qua dự luật bán 4 tàu hộ vệ tên lửa lớp Perry cho Đài Loan.

Ngày 19/12, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Qin Gang cho biết, vấn đề Đài Loan là một trong những lợi ích cốt lõi của Trung Quốc. Đồng thời, nó vẫn là vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất trong mối quan hệ Trung-Mỹ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Qin Gang.
“Trung Quốc cực lực phản đối chính phủ Mỹ bán 4 tàu hộ vệ tên lửa lớp Perry cho Đài Loan. Lập trường của chúng tôi về việc này là kiên quyết, rõ ràng và nhất quán”, Phát ngôn viên Qin Gang tuyên bố trong buổi họp báo hàng ngày.
Đồng thời, vị đại diện Bắc Kinh cũng lên án động thái đó của Washington. “Đó là sự can thiệp thô bạo vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc, tổn hại tới lợi ích chủ quyền và an ninh của chúng tôi cũng như đi ngược lại xu hướng phát triển hòa bình trong mối quan hệ giữa hai bờ eo biển”, ông Qin Gang nói. 
“Chúng tôi bày tỏ sự bất mãn kịch liệt cũng như phản đối mạnh mẽ về vấn đề này. Chúng tôi cũng vừa nộp bản kháng nghị với đại diện với phía Mỹ ở cả Bắc Kinh và Washington”, ông Qin tuyên bố.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)