Trung Quốc ngang nhiên cắm cờ xuống đáy Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Hành động cắm cờ xuống đáy Biển Đông của Trung Quốc được cho là nhằm phục vụ âm mưu đánh dấu mốc cho cái gọi là chủ quyền của TQ tại Biển Đông. 

Bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động ngang ngược tại Biển Đông. Tân Hoa Xã ngày 19/3 đưa tin, Trung Quốc lần đầu tiên đã dùng robot điều khiển từ xa cắm cờ xuống khu vực biển có độ sâu 3.000 m ở Biển Đông.
Tờ báo này cho biết, đây là một phần trong quá trình thử nghiệm các trang bị khảo sát nước sâu cho chiếc tàu công trình đa năng nước sâu đầu tiên có tên “Hải Dương 286”, do Trung Quốc chế tạo.
Trung Quoc ngang nhien cam co xuong day Bien Dong
 Tàu công trình đa năng nước sâu "Hải dương 286".
Trong quá trình thử nghiệm các trang thiết bị, nhân viên khảo sát trên tàu “Hải Dương 286” đã sử dụng robot đưa quốc kỳ 5 ngôi sao của Trung Quốc cắm xuống đáy Biển Đông, nơi có mực nước sâu gần 3.000 m
Trung Quoc ngang nhien cam co xuong day Bien Dong-Hinh-2
 Lá cờ mà Trung Quốc cắm xuống biển Đông.
Đây là bước đi mới của Trung Quốc trong việc khẳng định chủ quyền trái phép tại khu vực Biển Đông. Hành động cắm cờ xuống đáy Biển Đông được cho là nhằm phục vụ âm mưu đánh dấu mốc chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông, thể hiện rõ tham vọng “độc chiếm Biển Đông” của nước này.
Bắc Kinh đã bị cáo buộc gia tăng các hành động cải tạo, bồi đắp trái phép ở Biển Đông. Các hành động của Trung Quốc đã khiến các quốc gia láng giềng lo ngại.
Phát biểu trước chuyến thăm tới Nhật Bản gần đây, Tổng thống Indonesia nói rằng, các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với hầu hết Biển Đông “không có cơ sở pháp lý theo luật pháp quốc tế”.
Hải Nam (theo Xinhua)

Bình luận(0)