Trung Quốc đóng tàu tuần tra mới cho “thành phố Tam Sa”

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã bắt đầu khởi công đóng một tàu tuần tra mới cho cái gọi là “thành phố Tam Sa” tại nhà máy đóng tàu ở tỉnh Hồ Nam.

Thông báo đưa ra hôm 31/7 có nội dung về việc khởi công đóng tàu tuần tra mới cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
Sau khi hoàn thành, tàu mới này sẽ làm nhiệm vụ tuần tra và đưa đón nhân viên và ngư dân trên các đảo thuộc quyền quản lý của chính quyền của cái gọi là "thành phố Tam Sa", tăng cường năng lực tuần tra và điều kiện đi lại cho Trung Quốc tại các đảo chiếm đóng phi pháp ở Hoàng Sa và Trường Sa.
Trung Quoc dong tau tuan tra moi cho “thanh pho Tam Sa”
Tàu Hải tuần số 21 của Trung Quốc neo đậu trái phép ở đảo Phú Lâm thuộc Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Tàu tuần tra mới này được chế tạo bằng vỏ thép, dài 46,2 mét, rộng 7 mét, lượng giãn nước đầy tải 220 tấn, tổng trọng lượng khoảng 312 tấn, hành trình liên tục 600 hải lý. Nó có thể chở được 2 tấn nước ngọt và 30 người.
Vào tháng 7/2012, Trung Quốc đã ngang nhiên thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam với mục đích quản lý các quần đảo chiếm đóng phi pháp ở Biển Đông.
Ở giai đoạn hiện nay, nước này không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xây dựng những công trình cơ sở trên các đảo chiếm đóng phi pháp với mục đích củng cố yêu sách chủ quyền vô lý ở Biển Đông.
Hành động này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố DOC ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.
Trịnh Hải Nam (theo sansha.gov)

Bình luận(0)