Trung Quốc, Đài Loan chia buồn với nạn nhân GE222

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà lãnh đạo Đài Loan và Trung Quốc bày tỏ sự thương tiếc đối với nạn nhân trong vụ tai nạn của máy bay Trans Asia Airways ngày 23/7.

Vụ tai nạn của chuyến bay GE222 khiến 48 người thiệt mạng, bao gồm 2 người Pháp và 10 người khác bị thương.
“Hôm nay là ngày rất buồn trong lịch sử hàng không dân sự Đài Loan. Tất cả người Đài Loan đều tiếc thương”, Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu phát biểu.
Hiện trường vụ rơi máy bay GE222 sáng 24/7. 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc dù đang trong chuyến công du Nam Mỹ nhưng cũng lên tiếng cho biết, ông “cảm thấy đau buồn sâu sắc” khi vụ tai nạn của chiếc máy bay ATR 72 gây ra những thương vong nặng nề cho hành khách, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin.
Trung Quốc đại lục và Đài Loan vẫn duy trì sự căng thẳng kéo dài nhiều thập kỷ khi Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình. Tuy nhiên, mối quan hệ thương mại đã phát triển trong những năm gần đây.
Vào 19h ngày 23/7, chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways trong chuyến bay nội địa từ thành phố cảng Cao Hùng (Kaoshung) ở miền Nam Đài Loan tới một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Bành Hồ (Penghu), đã rơi ngoài sân bay gần làng Xixi trong khi khu vực này đang hứng chịu cơn bão Matmo.

Ngô Trang

Bình luận(0)