Trung-Hàn “xử rắn” ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép

Google News

Chính phủ hai nước Trung-Hàn nhất trí sẽ đưa ra các hình phạt cứng rắn hơn đối với ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép.

Hàn Quốc và Trung Quốc vừa nhất trí gia tăng các biện pháp trấn áp và trừng phạt cứng rắn hơn đối với các ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép tại các vùng biển của Hàn Quốc.
Trung-Han
 Các tàu các Trung Quốc (phía trước) bị tàu tuần duyên Hàn Quốc (màu trắng phía sau) rượt đuổi vì đánh bắt cá trái phép (Ảnh AFP)
Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc ngày 29/5 cho biết, thỏa thuận này vừa đạt được giữa hai bên trong cuộc họp cấp chuyên viên diễn ra trong hai ngày tại Seoul, Hàn Quốc.
Theo đó, các tàu cá của Trung Quốc đánh bắt cá trái phép trên các vùng lãnh hải của Hàn Quốc sẽ được bàn giao trực tiếp cho giới chức trách Trung Quốc. Tất cả các tàu của Trung Quốc bị bắt quả tang hoạt động trái phép sẽ phải trả tiền phạt cho phía Hàn Quốc. Nếu họ từ chối trả tiền phạt thì giới chức trách Hàn Quốc được phép tịch thu tàu của họ.
Hai bên cũng vừa nhất trí xây dựng cơ sở dữ liệu về các tàu đánh bắt cá bất hợp pháp của Trung Quốc nhằm phục vụ cho chiến dịch trấn áp nói trên.
Theo Phương Anh/VOV

Bình luận(0)