Triều Tiên đe có biện pháp mạnh hơn nổ bom hạt nhân

Google News

Triều Tiên vừa đe dọa sẽ có "biện pháp mạnh mẽ hơn cả một vụ thử hạt nhân" để tự vệ trước cái gọi là chính sách "thù địch của Mỹ" đối với họ.

 Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un

Tuyên bố trên được hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KNCA) dẫn lời để phản hồi lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) lên án vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng hồi tháng 12/2012 và cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu hôm 4/2.

Tuyên bố nêu rõ, Triều Tiên "đã đi đến kết luận cuối cùng là sẽ phải có biện pháp mạnh mẽ hơn một vụ thử hạt nhân để đối phó với các động thái chiến tranh hạt nhân ngày càng trở nên rõ ràng của những thế lực thù địch".

KCNA cảnh báo, Mỹ và các đồng minh "đã sai lầm nghiêm trọng nếu nghĩ rằng họ có thể giành được bất cứ sự linh động và nhượng bộ nào từ Triều Tiên, vốn đã tuyên bố dốc toàn lực để bảo vệ chủ quyền quốc gia".

Tuyên bố trên cũng cho rằng, nghị quyết được Mỹ ủng hộ, theo đó tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng, "không gì hơn ngoài cái cớ để thực hiện chính sách thù địch (của Mỹ) với CHDCND Triều Tiên, chứ không phải nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực".  Tuyên bố chỉ trích HĐBA hành động như "một con rối được Mỹ giật dây".

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:


Theo Vietnam+

Bình luận(0)