TQ sẽ cho Ukraine vay 3,6 tỉ USD

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Nhà nước TQ đồng ý mở rộng phạm vi dự án của công ty Naftogaz ký kết năm 2012 với khoản tín dụng 3,6 tỉ USD.

“Với tình hình hiện tại ở Ukraine, Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Ukraine và công ty Naftogaz đang tiếp tục đàm phán về khả năng thay thế một số dự án và mở rộng mục đích cho vay của các hợp đồng tín dụng được ký kết bởi Naftogaz và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc năm 2012", công ty Naftogaz cho biết trong báo cáo hôm thứ 5 (26/2).
TQ cho Ukraine vay 3,6 ti USD
 Công ty khí đốt Ukraine Naftogaz.
"Hiện tại, các dự án của Naftogaz có thể được tài trợ bằng những khoản vay từ Trung Quốc bao gồm nâng cấp công ty khí đốt lớn nhất của đất nước Ukrgazvydobuvannya, cũng như đường ống dẫn khí đốt nối giữa Ba Lan và Ukraina.
Ông Andrey Kobolev, người đứng đầu Naftogaz, vào thứ 4 (25/2) thừa nhận rằng công ty đã ở trên bờ vực vỡ nợ từ năm 2009 nhưng tình hình đang thay đổi.
Công ty khí đốt Ukraine đã có một vài ngày chuẩn bị trước thời hạn trả tiền khí đốt của Nga. Nếu Ukraine không thanh toán, nguồn cung cấp khí đốt của Nga có thể sẽ bị cắt vào thứ 7 (28/2).
Tuần trước, công ty Naftogaz đã tạm dừng cung cấp khí đốt cho Donbass với lý do đường ống dẫn bị phá hủy. Nga sau đó bắt đầu chuyển khí đốt riêng biệt tới khu vực chiến sự.
Hải Yến (theo RT)

Bình luận(0)