TQ dùng tàu mới khai thác du lịch trái phép ở Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc chuẩn bị đưa thêm một tàu du lịch hạng sang mới để phục vụ tuyến du lịch trái phép đến quần đảo Hoàng Sa.

Theo china.com ngày 17/4, Công ty vận tải biển Hải Hiệp - một công ty du lịch của tỉnh Hải Nam chuyên phụ trách tuyến du lịch Hoàng Sa  - cho biết công ty này vừa mua thêm một chiếc tàu khách trị giá 150 triệu Nhân dân tệ và đến cuối tháng 4/2015 sẽ tiến hành cải tạo chiếc tàu khách này thành tàu du lịch hạng sang để phục vụ tour du lịch tới Hoàng Sa.
TQ dung tau moi khai thac du lich trai phep o Hoang Sa
Công ty vận tải biển Hải Hiệp mua tàu khách De Yin Hai với giá 150 triệu NDT và cải tạo thành tàu du lịch hạng sang đưa khách tới Hoàng Sa.
Dự kiến sau quốc khánh Trung Quốc (1/10), công ty này sẽ hoàn thành cải tạo tàu và đưa vào phục vụ du khách tới Hoàng Sa.
Được biết, chiếc tàu mà công ty Hải Hiệp nâng cấp là chiếc tàu khách có tên gọi “De Yin Hai”, có chiều dài 130 m, chiều rộng 20,4 m, chiều cao 6,8 m.
Tàu khách De Yin Hai có thể chở được 1.042 khách du lịch hoặc 1.552 tấn hàng hóa. Sau khi cải tạo sửa chữa, chiếc tàu sẽ có 7 tầng với hơn 100 phòng và có thể phục vụ hơn 600 khách du lịch tới quần đảo Hoàng Sa. Việc đưa tàu này vào sử dụng sẽ đẩy mạnh hoạt động du lịch tại Hoàng Sa và nhiều khu vực biển đảo khác. Dự kiến,  mỗi năm tàu này đưa 20.000 du khách tới Hoàng Sa.

Từ tháng 4/2013, Trung Quốc sử dụng tàu cũ “Công Chúa Gia Hương” để phục vụ cho hoạt động du lịch trái phép ra Hoàng Sa.

Trịnh Hải Nam (Theo china.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)