TQ cấp quyền lập pháp cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”

Google News

(Kiến Thức) - Trong Hội nghị Ủy viên thường vụ, chính quyền tỉnh Hải Nam đã quyết định cấp quyền lập pháp cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Tờ Chinanews hôm 31/7 đưa tin, các đại biểu tham dự Hội nghị Ủy viên thường vụ tỉnh Hải Nam đã quyết định cấp quyền lập pháp cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
TQ cap quyen lap phap cho  cai goi la “thanh pho Tam Sa”
Một góc trên đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
Quyết định cấp quyền lập pháp cho cái gọi là “thành phố Tam Sa” chính thức có hiệu lực vào ngày 1/8.
Như vậy, chính quyền cái gọi là “thành phố Tam Sa” có thể bắt đầu ban hành các quy định pháp luật mang tính địa phương nhằm tăng cường hơn công tác quản lý các khu vực trực thuộc, trong đó bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Hồi tháng 3/2015, các nhà lập pháp Trung Quốc đã ngang nhiên đòi cấp quyền lập pháp địa phương cho cái gọi là “thành phố Tam Sa”. Đề nghị trên đã được trình lên Đoàn Chủ tịch Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội Trung Quốc).
Tháng 7/2012, Trung Quốc đã thành lập trái phép cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa với mục đích quản lý các quần đảo ở Biển Đông, trong đó Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Việc Trung Quốc thành lập "thành phố Tam Sa" đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố DOC ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.
Trịnh Hải Nam (theo China News)

Bình luận(0)