Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hồi hương?

Google News

(Kiến Thức) - Một số trang báo của Ukraine hôm nay đồng loạt rộ tin, Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych có thể tới hoặc đã đến thành phố Donetsk.

Thậm chí, một số trang báo còn đưa hẳn một đoạn băng video được cho là ghi lại chuyến hồi hương bí mật của ông Yanukovych. Trước đó, trang báo Pravda của Ukraine đưa tin rằng, Tổng thống Ukraine Yanukovych có thể về nước theo tuyến đường qua thành phố Berdyansk.
 Tổng thống Viktor Yanukovych xuất hiện trong một cuộc họp báo ở Nga.
Theo tin đồn này, theo các phương tiện truyền thông, giới chính quyền mới Kiev đã áp dụng một số biện pháp an ninh thắt chặt và điều động thêm nhiều nhân viên an ninh tới thành phố trên. Chưa kể, các trạm kiểm soát còn được lập ra ở tất cả con đường dẫn vào Berdyansk. Ngoài ra, mấy ngày trước, hãng thông tấn Regnum cũng đăng tin rằng, ông Yanukovych có khả năng tới Donetsk vào hôm 20/4.
Bình luận về thông tin trên, Quyền Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Oleg Makhnitsky cho hay, các nhân viên thực thi luật pháp sẽ cố gắng làm hết sức mình để bắt giữ ông Yanukovych nếu ông ta quay trở lại Ukraine.
Ở một diễn biến khác, chính phủ Ukraine đã công nhận thẩm quyền của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) liên quan tới các tội danh có thể trong suốt các cuộc đàn áp biểu tình ở Quảng trường Maidan từ 21/12/2013 tới 22/2/2014. Trung tâm tin tức Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, ICC giờ có quyền mở cuộc điều tra về trách nhiệm của ông Yanukovych trong khoảng thời gian trên.
Thanh Nga

Bình luận(0)