Tổng thống Ukraine tuyên bố "ngừng bắn phá" Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong chuyến công tác tới thành phố Dnipropetrovsk đã tuyên bố sẽ "ngừng bắn phá" ở Donbass.

“Chúng tôi thông báo duy trì chế độ im lặng ở vùng miền đông và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra ở nơi đó”, trang tin Segodnya dẫn lại phát biểu của ông Poroshenko.
Khói đen bốc lên từ nhà máy ở Donetsk bị pháo kích vào ngày 19/10.
Vào ngày 20/10, chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đưa tin về các cuộc tấn công ở Donetsk do lực lượng quân Kiev thực hiện với việc huy động cả các khẩu pháo hạng nặng, các pháo phản lực phóng loạt và tên lửa chiến thuật.
Đặc biệt, vào ngày 19/10, một nhà máy quốc phòng ở Donetsk đã phát nổ, làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố miền đông của Ukraine này. May mắn, không có ai bị thương hay thiệt mạng trong sự cố trên. Còn các dân quân địa phương tố rằng, tên lửa Tochka-U do lực lượng quân chính phủ phóng ra đã rơi trúng vào cơ sở này.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hữu Nghị

Thoả thuận ngừng bắn ký kết đã hơn một tháng vậy mà bây giờ TT Poroshenko lại tuyên bố ngừng bắn phá miền đông , điều đó chứng tỏ quân chính phủ từ trước vẫn tiếp tục bắn phá và không chấp hành thoả thuận. Bây giờ thì lòi đuôi ra rồi cãi làm sao được.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Vừa ăn cướp vừa la làng, nói một đằng làm một nẻo, trù dập, đố kỵ và nhẫn tâm. Đó là tất cả những gì mà phương tây đang ca ngợi chính quyền Ukraina