Tổng thống Ukraine chiêu dụ thủ lĩnh Right Sector

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Poroshenko đã ngỏ ý sẽ sắp xếp một vị trí cho thủ lĩnh Right Sector trong Bộ Quốc phòng nước này.

(Bản tin LifeNews đưa tin về đề xuất sắp xếp vị trí ở Bộ Nội vụ Ukraine. Nguồn video: LifeNews/Youtube)
Trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo địa phương ngày 26/3, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine, ông Anton Gerashchenko cho biết, đương kim Tổng thống Poroshenko đã đề xuất sắp xếp một vị trí trong Bộ Quốc phòng cho thủ lĩnh nhóm cực đoan cánh hữu Right Sector, ông Dmitry Yarosh.
“Tôi có thể xác nhận rằng, thủ lĩnh Yarosh đã nhận được đề nghị từ phía Tổng thống Poroshenko về việc sắp xếp một vị trí trong Bộ Quốc phòng cho ông ấy. Tôi hoàn toàn hoan nghênh nếu ông Yarosh trở thành một công chức. Tôi nhận thấy rằng, ông ta cảm thấy khá chán khi làm một Đại biểu Quốc hội. Chưa kể, ông Yarosh còn bị thương ngoài mặt trận. Tôi thấy rất vui khi ông ấy bắt tay với Bộ Quốc phòng để lập ra một đơn vị tình nguyện giống như ở Estonia, Phần Lan và Thụy Sỹ”, ông Gerashchenko nói.
Tong thong Ukraine chieu du thu linh Right Sector
Thủ lĩnh nhóm Right Sector, ông Dmitry Yarosh.

Nhóm Right Sector đã được lập ra trong cuộc biểu tình đường phố Maidan ở Kiev hồi năm ngoái và nhanh chóng trở thành nhân tố chính trong phong trào biểu tình này. Thủ lĩnh Right Sector, ông Yarosh là người có quan điểm chống lại Nga.
Đặc biệt, vào ngày 17/8/2014, người đứng đầu nhóm này đã ra tối hậu thư cho Tổng thống Poroshenko về việc sa thải một số quan chức trong Bộ Nội vụ và ngay lập tức thả những nhà hoạt động chủ nghĩa dân tộc.
Thanh Nga (theo LN)

Bình luận(0)