Tổng thống TNK hối tiếc vì vụ Su-24 Nga bị bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn AP ngày 28/11 đưa tin rằng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bất ngờ bày tỏ sự hối tiếc vì vụ Su-24 Nga bị bắn hạ.

Tổng thống Erdogan nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ sự đau buồn sâu sắc và ước rằng không xảy ra vụ Su-24 Nga bị bắn hạ. “Chúng tôi thực sự đau buồn vì sự cố này. Chúng tôi ước rằng, vụ đó không xảy ra, nhưng thực không may một việc như vậy đã diễn ra. Tôi hi vọng rằng, một sự cố như vậy sẽ không xảy ra lần nữa”, Tổng thống Erdogan nói.
Tong thong TNK hoi tiec vi vu Su-24 Nga bi ban ha
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
Đây lần đầu tiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng lấy làm tiếc kể từ sau khi chiến đấu cơ F-16 của nước này bắn hạ máy bay ném bom Su-24 Nga hôm 24/11. Phía Ankara khẳng định, họ đã bắn hạ bởi vì máy bay Nga đã xâm phạm không phận nước này bất chấp các lời cảnh báo yêu cầu chuyển hướng. Đây cũng là lần đầu tiên trong 50 năm qua một thành viên NATO bắn hạ máy bay Nga.
Phát biểu trước những người ủng hộ ở thành phố Balikesir hôm 28/11, Tổng thống Erdogan nói rằng, cả hai nước (Nga và Thổ Nhĩ Kỳ) không nên để vụ bắn hạ Su-24 làm gia tăng căng thẳng giữa đôi bên.
Ông cũng đề cập tới lời kêu gọi mở cuộc gặp với Tổng thống Putin bên lề Hội nghị về biến đổi khí hậu ở Paris diễn ra vào tuần tới và cho biết, đó sẽ là cơ hội để vượt qua căng thẳng.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)