Tổng thống Putin lên tiếng lý do TNK bắn hạ Su-24 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin lên tiếng bên lề Hội nghị COP-21, nêu lý do việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga là để bảo vệ hoạt động buôn bán dầu của phiến quân IS.

Phát biểu bên lề Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21) hôm 30/11, Tổng thống Putin nêu lý do Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga.
Tong thong Putin len tieng ly do TNK ban ha Su-24 Nga
Tổng thống Putin.
“Chúng tôi vừa nhận thêm các dữ liệu chứng minh rằng, các thùng dầu của phiến quân IS đều được tuồn vào Thổ Nhĩ Kỳ. Quyết định bắn hạ máy bay Nga được đưa ra là nhằm bảo vệ hoạt động cung ứng dầu của IS”, Tổng thống Putin nói.
Cùng với đó, ông Putin nói thêm rằng, việc Thổ Nhĩ Kỳ quyết định bắn hạ chiến đấu cơ Nga là một “sai lầm to lớn” và rằng, ông đã từ chối gặp gỡ người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ ở Paris.
Còn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cáo buộc Ankara mua dầu của IS “là vu khống”.
Mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng sau vụ máy bay Nga Su-24 bị bắn rơi hôm 24/11. Phía Ankara khẳng định, chiếc Su-24 Nga đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp những cảnh báo của họ. Trong khi đó, Moscow cho rằng, máy bay gặp nạn chưa hề rời khỏi không phận Syria.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)