“Tổng thống Mỹ có quyền phát động chiến tranh mạng“

Google News

Tổng thống Mỹ có quyền phát động chiến tranh mạng trong trường hợp nước này có trong tay bằng chứng tin cậy về một vụ tấn công kỹ thuật số quy mô lớn nhằm vào Mỹ.


Dẫn lời các quan chức giấu tên tham gia bản đánh giá pháp lý bí mật, tờ Thời báo New York (NYT) cho hay, chính sách mới cũng sẽ quản lý việc các cơ quan tình báo truy tìm dấu hiệu về khả năng tấn công nước Mỹ từ các mạng máy tính ở nước ngoài; đồng thời nếu tổng thống chấp thuận, sẽ đáp trả đối phương bằng một mã hủy diệt mà không cần tuyên bố chiến tranh.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ Quốc phòng Mỹ vừa nhất trí mở rộng lực lượng an ninh mạng gấp 5 lần trong những năm tới nhằm tăng cường khả năng bảo vệ các mạng máy tính quan trọng.

Tờ Bưu điện Washington đưa tin, Bộ Chỉ huy Mạng thuộc Lầu Năm Góc sẽ tăng quân số lên khoảng 4.900, bao gồm cả lực lượng dân sự, so với mức 900 như hiện nay.

Tổng thống Barack Obama được cho là từng chấp thuận sử dụng vũ khí mạng khi ông ra lệnh tiến hành một loạt vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ sở làm giàu hạt nhân của Iran.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)