Toà Kiev buộc chính quyền Ukraine trả nợ cho 12 cư dân Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Kiev đã tuyên bố chiến thắng thuộc về những cư dân Lugansk và yêu cầu chính quyền Ukraine phải trả tiền trợ cấp cho họ.

Theo tòa án Kiev, 12 cư dân Lugansk có quyền nhận tiền trợ cấp và phúc lợi xã hội do đó họ đã yêu cầu chính phủ Ukraine trả tiền cho họ.
Toa Kiev buoc chinh quyen Ukraine tra no cho 12 cu dan Lugansk
 Cuộc sống của những người tàn tật, người già, cựu chiến binh và mẹ đơn thân khu vực Donbass đang gặp khó khăn do không còn trợ cấp từ chính phủ Ukraine. Trong hình là chiếc tủ lạnh gần như trống rỗng của một người già sống ở Lugansk.
Cựu chiến binh Nina Pankov từng tham gia Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, 83 tuổi, đã không còn nhận được tiền trợ cấp từ tháng 11/2014 do quyết định từ chính quyền Kiev. Chính phủ Ukraine đã tuyên bố phong tỏa kinh tế và ngừng trả tiền trợ cấp cho tất cả những người không rời khỏi lãnh thổ của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk (DPR và LPR). “Từ tháng 8, tôi chẳng còn nhận được một xu nào cả”, cựu chiến binh Thế chiến 2 Nina Pankov kể.
Một cư dân khác của Lugansk có tên Olga Pluzhnikova, là một người mẹ đơn thân, cho biết, cô đã không còn nhận được tiền trợ cấp nuôi con từ cuối mùa hè 2014. Tiền không dành để mua thức ăn ngon mà để người phụ nữ này sửa mái nhà bị hỏng hóc vì những cuộc bắn phá của Vệ binh quốc gia Lugansk. "Hơn nửa năm, chúng tôi chẳng nhận được khoản trợ cấp nào hết. Tôi cần mua sữa và thức ăn. Chúng tôi trông chờ vào sự đồng cảm của chính quyền Ukraine", cô Olga Pluzhnikova phát biểu.
Hiện tại cô Olga và ông Nina Pankova đang hy vọng. Cùng với 10 cư dân khác của Lugansk họ đã thắng trong phiên tòa đòi quyền lợi từ chính quyền Ukraine. Tòa án Kiev đã công nhận tính chính đáng của những người thưa kiện và yêu cầu Ukraine trả khoản nợ này. Theo ước tính, chính quyền Kiev sẽ phải trả khoảng 1 tỉ hryvnia cho những người tàn tật, cựu chiến binh và các bà mẹ đơn thân. 
Trước đó, từ đầu tháng 12/2014, chính quyền Ukraine đã ngừng quyết toán ngân sách, dịch vụ ngân hàng và vận chuyển hành khách bằng đường sắt trong khu vực DPR và LPR. Hiện tại, chỉ những cư dân Donbass tự nguyện rời khỏi khu vực này và đăng ký di rời với chính quyền Ukraine mới được nhận tiền lương, lương hưu và trợ cấp xã hội.
Kết quả là, những người lớn tuổi đang kiện các Bộ trưởng của Ukraine vì cho rằng tài liệu được thông qua bởi chính phủ trong tháng 11/2014 đã tước tiền lương hưu của họ.
Hải Yến (theo LN)

Bình luận(0)