Tòa án Ukraine bắt phó chỉ huy chiến dịch miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Phó chi huy thứ nhất chiến dịch miền đông Ukraine, Viktor Nazarov, đã bị bắt giữ với tội danh sơ suất dẫn tới vụ rơi máy bay Il-76.

Quyết định bắt giữ trên đã được Tòa án Quận Pechersk (thủ đô Kiev) công bố với lý do lo ngại nghi phạm sẽ bỏ trốn và phá hủy các chứng cứ. Theo lệnh này, Thiếu tướng Nazarov sẽ bị tạm giam trong vòng 2 tháng.
 Các dân quân tự vệ tìm kiếm đạn dược tại hiện trường vụ rơi máy bay vận tải Il-76 ngày 14/6/2014.
Trong buổi làm việc, ông Nazarov chối bỏ sự liên đới của mình trong vụ máy bay vận tải quân sự Il-76 bị bắn hạ hồi tháng 6 vừa qua. Ông đổ lỗi rằng, Cơ quan An ninh (SBU) đã thông báo cho phía họ thông tin rằng lực lượng ly khai đang lên kế hoạch bắn hạ máy bay Il-76 quá muộn.
Các luật sư bào chữa cho ông Nazarov phản đối vụ bắt giữ này. Họ nói rằng, thân chủ của mình không thể bị giam giữ do một số lý do liên quan tới sức khỏe. Theo lời họ, ông Nararov bị đục thủy tinh thể ở một bên mắt.
Trước đó, ngày 18/11, văn phòng tòa án binh Ukraine cho hay, ông Nazarov tỏ thái độ lơ là trước những cảnh báo của SBU. Theo đó, ông đã gần như không mấy lưu tâm tới cảnh báo rằng ly khai đang lên kế hoạch bắn hạ một máy bay, vẫn cho triển khai các hoạt động ở sân bay Lugansk.
Còn nhớ, vào đêm 13 rạng sáng ngày 14/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine lúc bấy giờ là Mikhail Koval cho phóng viên biết, bằng tên lửa phòng không và súng máy hạng nặng, phe ly khai đã bắn hạ máy bay vận tải quân sự Il-76 khi nó đang đang hạ cánh xuống sân bay ở Lugansk. Vụ tấn công khiến toàn bộ 49 người có mặt trên khoang máy bay thiệt mạng.
Thanh Nga

Bình luận(0)