TNK quyết không xin lỗi vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng Ankara sẽ không xin lỗi Nga về vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi.

Trong một buổi phỏng vấn với hãng CNN ngày 26/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định Ankara sẽ không xin lỗi Nga về vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi.
“Tôi nghĩ rằng nếu có bên nào cần phải xin lỗi, đó không phải là chúng tôi”, ông Erdogan tuyên bố.
TNK quyet khong xin loi vu may bay Su-24 bi ban roi
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
“Những ai vi phạm không phận của chúng tôi mới là người cần phải xin lỗi. Phi công và lực lượng vũ trang của chúng tôi chỉ đơn giản là hoàn thành nhiệm vụ của họ, bao gồm việc phản ứng với những hành vi vi phạm (không phận). Tôi nghĩ việc đó là cần thiết”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếp.
Ngày 24/11, máy bay ném bom Su-24 Fencer của Nga đã bị bắn hạ bởi tên lửa phóng từ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ khi đang thực hiện chiến dịch không kích IS tại Syria.
Vụ bắn hạ máy bay Su-24 khiến một phi công Nga tử nạn. Phi công còn lại may mắn được quân đội Syria và lực lượng đặc nhiệm Nga giải cứu.
Tổng thống Erdogan nói, Ankara hành động phù hợp với luật pháp nước này, đồng thời, cáo buộc máy bay Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, dữ liệu chuyến bay mà Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, chiếc đấu cơ Su-24 của nước này không vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và bị tấn công khi đang bay trên bầu trời Syria.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)