Tình báo Ukraine tuyên bố bắt giữ lính đánh thuê người Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và Quân đội Ukraine đã bắt giữ một lính đánh thuê người Nga gần Sanzhrovka, tỉnh Lugansk.

Trong một tuyên bố do văn phòng SBU phát ra, người đàn ông này đã bị bắt sau khi xe tăng T-64 mà anh ta lái bị lực lượng quân đội Ukraine phá hủy.
Tinh bao Ukraine tuyen bo bat giu linh danh thue nguoi Nga
Nam công dân bị SBU bắt giữ.
Người đàn ông bị Ukraine bắt được cho là nam công dân Nga sinh năm 1973, sinh sống ở làng Levokumskoye, tỉnh Stavropol, Nga. Người này đang đảm nhận vị trí lái xe tăng cho Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng.
Tình báo Ukraine (SBU) nói rằng, người đàn ông này đã khai nhận mình được các cơ quan thực thi luật pháp Nga chiêu mộ và sau đó được bí mật đưa sang miền đông Ukraine dưới sự hỗ trợ của lính biên phòng Nga.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là những thông tin một chiều từ chính quyền Ukraine, đã không ít lần Kiev đưa ra những tuyên bố cho là Nga giúp đỡ lực lượng ly khai miền đông Ukraine nhưng không có bằng chứng thuyết phục nhất. Vì vậy, cũng không loại trừ khả năng nghi ngờ độ xác thực đối với trường hợp lần này.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(0)