Tìm ba thuyền viên VN mất tích ngoài khơi Hokkaido

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đang tìm kiếm ba thuyền viên Việt Nam mất tích sau khi rơi xuống biển từ một tàu đánh cá của Đài Loan.

CNA dẫn thông tin từ Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan ngày 9/10 cho biết, ba thuyền viên Việt Nam mất tích sau khi rơi xuống biển từ tàu đánh cá Hsiang Fuh Far của Đài Loan (Trung Quốc) ở khu vực gần đảo Hokkaido (Nhật Bản) đêm 8/10.
Theo JCG, hoạt động tìm kiếm các thuyền viên mất tích đang được tiến hành và các tàu cá Đài Loan hoạt động động gần đó cũng được yêu cầu hỗ trợ.
Tim kiem ba thuyen vien Viet Nam mat tich ngoai khoi Hokkaido
 Ảnh minh họa.
Tàu Hsiang Fuh Far từ thành phố Cao Hùng trước đó đã vào vùng biển gần Tomakomai để tìm nơi an toàn tránh bão Mujigae.
Sáng 9/10, thuyền trưởng của tàu Hsiang Fuh Far thông báo với Hiệp hội Ngư dân Cao Hùng rằng, 6 thuyền viên Việt Nam đã rơi xuống biển vào khoảng 10h30 tối ngày 8/10.
Ông cho biết, con tàu ở cách ở cách bờ biển Hakodate khoảng bốn hải lý và đang cố tránh những cơn gió mạnh thì sự việc xảy ra. Tuy nhiên, ông không nói lý do tại sao các thuyền viên lại rơi xuống biển.
Ngay sau đó, vị thuyền trưởng kêu gọi các tàu khác trong khu vực giúp đỡ. Ba thuyền viên Việt Nam được cứu sống trong khi ba người còn lại vẫn mất tích.
Được biết, khi vụ việc xảy ra, con tàu có tải trọng 985 tấn này chở 61 thuyền viên, trong đó có ba người Đài Loan, 21 người Việt Nam, 14 người Indonesia và 23 người Philippines. Hiện chưa có thông tin về tình hình các thuyền viên còn lại.
Theo Văn phòng Hàng hải Cao Hùng, tàu Hsiang Fuh Far khi đó đang chuẩn bị đánh bắt cá thu đao Thái Bình Dương.
Thiên An (Theo CNA)

Bình luận(0)