Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk tuyên bố từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Arseny Yatseniuk đã từ chức sau khi Quốc hội nước này không thông qua luật năng lượng và ngân sách để tăng nguồn chi tiêu cho quốc phòng.

Ông Yatseniuk quyết định rời khỏi chức vụ Thủ tướng sau khi liên minh cầm quyền giải tán, một dấu hiệu cho thấy giới lãnh đạo Ukraine vẫn còn khá nhiều bất đồng sau các cuộc biểu tình rầm rộ đòi lật đổ Tổng thống Yanukovych.
Ông Arseny Yatseniuk.
Thêm vào đó, chính quyền Kiev cũng đang gặp khó khăn trong cuộc chiến chống lại những người biểu tình đòi ly khai ở miền đông, nơi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn hạ ngày 17/7.
Ông Arseniy Yatsenyuk là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt trong cuộc biểu tình Maidan. Ông đã khá thất vọng sau khi Quốc hội không thông qua kế hoạch do Chính phủ đề xướng nhằm tăng chi tiêu cho quốc phòng và để điều tiết tình hình sử dụng năng lượng.
“Lịch sử sẽ không tha thứ cho chúng ta. Chính phủ đang phải trả lời cho các câu hỏi về việc làm cách nào để trả lương cho công chức, làm cách nào để cung cấp nhiên liệu cho các xe bọc thép hay chi trả các khoản phụ cấp cho các gia đình binh sĩ đã mất vì đất nước”, ông nói trước toàn thể đại biểu Quốc hội trong phiên họp ngày 24/7.
Thanh Nga (theo TG)

Bình luận(0)