Thủ tướng TNK quyết không xin lỗi vụ bắn hạ Su-24 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu bác bỏ mọi gợi ý rằng, Ankara nên xin lỗi Moscow về vụ bắn hạ Su-24 Nga xảy ra hồi tuần trước.

Phát biểu với báo giới mới đây, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu thẳng thừng bác bỏ các gợi ý rằng, Ankara nên xin lỗi Moscow quanh vụ bắn hạ Su-24 Nga ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria hôm 24/11 sau khi giành sự ủng hộ mạnh mẽ của NATO về quyền tự vệ.
Thu tuong TNK quyet khong xin loi vu ban ha Su-24 Nga
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu (trái) và Tổng Thư ký NATO phát biểu trong cuộc họp báo hôm 30/11.
“Không quốc gia nào nên yêu cầu chúng tôi xin lỗi họ (về vụ bắn rơi máy bay ném bom Su-24). Việc bảo vệ biên giới đất liền, không phận không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ. Chúng tôi sẽ xin lỗi vì những sai lầm của mình chứ không phải về việc làm này”, Thủ tướng Davutoglu nói với báo giới sau cuộc gặp gỡ với Tổng thư ký NATO ở trụ sở của liên minh tại Brussels, Bỉ.
Hôm 26/11, Tổng thống Nga Putin cho biết, ông đang chờ đợi lời xin lỗi của Ankara sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24. Các quan chức Nga một mực khẳng định rằng, máy bay gặp nạn chưa hề rời khỏi không phận Syria, bác bỏ tuyên bố trước đó của Ankara. Cho tới nay, sự cố này đang càng làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)