Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo nộp đơn từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã nộp đơn xin từ chức giữa bối cảnh tin đồn về việc ông dính líu tới vụ hối lộ ngày càng gia tăng.

Một quan chức cấp cao thuộc đảng cầm quyền Saenuri tiết lộ thông tin trên với hãng thông tấn Yonhap.
Thu tuong Han Quoc Lee Wan-koo nop don tu chuc
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo xuất hiện trong lễ tưởng niệm sự kiện một năm vụ chìm phà Sewol hôm 16/4. 
"Chúng tôi xác nhận rằng, Thủ tướng Lee đã đệ đơn xin từ chức", Yonhap dẫn lời của vị quan chức Nhà Xanh đang tháp tùng Tổng thống Park trong chuyến thăm Peru.
Ông này cho biết, Thủ tướng Lee đã nộp đơn từ chức của mình với Tổng thống Park Geun-hye sau khi suy nghĩ cẩn trọng rằng, việc vắng mặt của ông trong thời gian Tổng thống đang đi thăm nước ngoài có thể tạo ra khoảng trống trong ban nội các.
Cả văn phòng Thủ tướng và văn phòng Tổng thống đều chính thức xác nhận đơn từ chức của ông Lee. Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế Choi Kyung-hwan sẽ đảm đương tạm thời chức vụ của ông Lee.
Trước khi bắt đầu chuyến thăm 12 ngày tới các nước Mỹ Latin, Tổng thống Park nói rằng, bà sẽ đưa ra quyết định về số phận của Thủ tướng Lee sau khi về nước vào đầu tuần tới.
Thủ tướng Wan-koo đệ đơn xin từ chức giữa bối cảnh các nghi ngờ ngày càng dâng cao về việc ông đã nhận 30 triệu won (tương đương 28.000 USD) tiền hối lộ từ cố cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong, người đã tự sát vào hôm 9/4.
Lúc kiểm tra hiện trường, các nhà điều tra đã tìm thấy một mảnh giấy viết tay đút trong túi quần của nhà lập pháp kiêm doanh nhân này. Trong đó, ông Sung đã liệt kê danh sách các chính trị gia cùng khoản tiền mà họ nhận được từ ông. Cơ quan công tố đang tiến hành điều tra việc này.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)