Thủ lĩnh IS cho chặt đầu phụ nữ làm quà cưới

Google News

Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi chấp thuận chặt đầu một phụ nữ làm quà cưới cho một nữ thẩm phán Hồi giáo.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Daily Mail, một người đào thoát từ IS cho biết, nữ thẩm phán đạo Hồi - người có chồng thiệt mạng trong chiến đấu và phải tái hôn theo luật của IS - đòi giết một kẻ "ngoại đạo" làm quà cưới cho cô ta.
Thủ lĩnh IS al-Baghdadi nói rằng, cô ta chỉ có thể "kết liễu" một phụ nữ khác, vì nam nữ bị phân biệt đối xử trong thế giới IS. Do vậy, al-Baghdadi chấp thuận chặt đầu một phụ nữ làm quà cưới cho nữ thẩm phán Hồi giáo này.
Thu linh IS cho chat dau phu nu lam qua cuoi
Nữ chiến binh IS
Leena, nhân chứng nói chuyện với tờ Daily Mail cho biết, cô từng làm việc cho một số thẩm phán Hồi giáo tại toà án của IS ở thành phố Mayadin, Syria, trước khi đào thoát khỏi tổ chức khủng bố này. Chính nữ thẩm phán cuối cùng mà Leena làm việc cùng là người đòi "quà cưới đầu lâu".
Theo Leena, các hình phạt đối với phụ nữ do toà án IS phán quyết bao gồm từ phạt tiền vì không mặc quần áo Hồi giáo, hoặc trò chuyện với người lạ, đến chặt tay chân vì trộm cắp, ném đá đến chết vì ngoại tình và chém đầu vì tội phản quốc.
"Một phụ nữ bị bắt vì nói chuyện với một người đàn ông trong cửa hàng, mặc dù đó là chồng cô ta. Cô ta bị đưa ra trước thẩm phán người Ai Cập, và chịu hình phạt bị đánh 80 roi như một con vật ở quảng trường giữa thanh thiên bạch nhật. Và khi chồng cô ta chứng minh đó là vợ mình thì đã quá muộn" - Leena nói.
Theo Lao động

Bình luận(0)