"Thông tin về vụ bom chùm ở Ukraine chưa kiểm chứng"

Google News

(Kiến Thức) - Kết luận của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) về việc quân đội Ukraine dùng bom chùm ở miền đông được dựa trên các thông tin chưa được kiểm chứng.

Phát biểu này được Thư ký thứ hai của Phái đoàn Thường trực Ukraine tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), ông Yegor Pivovarov trình bày tại cuộc họp của Đại hội đồng LHQ diễn ra vào ngày 22/10 nhằm phản bác bài diễn văn cùa phái đoàn Nga.
Một ngôi nhà ở miền đông Ukraine bị phá hủy bởi pháo kích.

Theo quan điểm của ông Pivovarov, báo cáo gây nhiều tranh cãi của HRW “đều dựa trên các thông tin chưa được kiểm chứng” và các nhà hoạt động nhân quyền “đã bị đánh lạc hướng”. “Ukraine chưa bao giờ và sẽ không bao giờ sử dụng các vũ khí cấm cả”, ông Pivovarov khẳng định.
Vào ngày 20/10, HRW đã công bố bản báo cáo với nội dung rằng, “lực lượng chính phủ Ukraine đã sử dụng các bom chùm ở các khu vực đông dân cư của thành phố Donetsk hồi đầu tháng 10”. Các nhà hoạt động lưu ý rằng, các hành động như vậy là vi phạm pháp luật và tương đương với tội ác chiến tranh.
Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp của Đại hội đồng LHQ, Thư ký thứ nhất của Phái đoàn thường trực Nga tại cơ quan này, ông Aleksey Zaitsev đã chỉ trích rằng, chính quyền Kiev đã không cho người dân “thực hiện quyền văn hóa, dân sự và chính trị” nhằm ngăn cản tiến trình hòa giải dân tộc.
Thanh Nga

Bình luận(0)