Thổ Nhĩ Kỳ nối lại chiến dịch oanh tạc PKK ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ nối lại  chiến dịch oanh tạc các mục tiêu PKK, với việc dùng chiến đấu cơ xâm nhập không phận Iraq để không kích căn cứ của nhóm này.

Hôm 25/11, báo địa phương Rudaw đưa tin rằng, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã nối lại khôi phục chiến dịch oanh tạc PKK.
Cụ thể, các tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ đã thâm nhập vào không phận Iraq mà không có cảnh báo trước trong một chiến dịch không kích các căn cứ của Đảng Công nhân Kurdistan  (PKK).
Tho Nhi Ky noi lai chien dich oanh tac PKK o Iraq
Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhiều căn cứ của PKK đã bị đánh trúng trong các cuộc oanh tạc của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng đất của người Kurd ở Iraq.
“Các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đang đánh bom liên tục vào các căn cứ PKK ở khu vực Barwari Balla và làng Kesta thuộc thị trấn Zakho”, một phóng viên đài Rudaw có mặt tại hiện trường đưa tin.
Vẫn chưa có báo cáo thương vong nào về đợt tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ oanh tạc mục tiêu PKK cho tới thời điểm đêm 25/11.
“Trước khi ném bom các mục tiêu PKK, các chiến đấu cơ này đã thị sát khu vực đó một lúc”, người phóng viên này nói tiếp.
Tính xác thực của thông tin này hiện đang được điều tra, làm rõ.
Hôm 21/11, các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ được cho là cũng tiến hành không kích vào các cơ sở hạ tầng của PKK ở miền bắc Iraq.
Căng thẳng giữa Ankara và nhóm người Kurd bắt đầu leo thang trở lại vào tháng 7/2014 khi Thổ Nhĩ Kỳ khởi động chiến dịch quân sự vào PKK ở bắc Iraq và nam Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc này xảy ra sau khi nhóm trên tuyên bố nhận trách nhiệm vụ giết hại hai cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.
Đảng Công nhân người Kurd (PKK) có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ và khu tự trị của người Kurd ở Iraq được thành lập hồi cuối thập niên 1970 với mục tiêu giành sự tự trị cho cộng đồng người Kurd. EU, NATO và Thổ Nhĩ Kỳ nhìn nhận PKK như là một tổ chức khủng bố.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)