Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga: Các nước nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Moscow khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24 khi đang bay trong không phận Syria. Song, Ankara “tố” Su-24 đã vi phạm không phận nước này.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/11 xác nhận, Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Nga khi Su-24 tham gia chiến dịch không kích tại Syria.
Theo Bộ này, chiếc máy bay ném bom Su-24 bị bắn hạ khi đang ở không phận Syria ở độ cao 6.000 mét. Chiếc máy bay bốc cháy và rơi xuống lãnh thổ Syria.
"Việc bắn hạ máy bay Nga là sự việc rất nghiêm trọng. Nhưng chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ kết luận nào tới khi mọi thứ trở nên rõ ràng", Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, nói.
Tho Nhi Ky ban roi chien dau co Nga: Cac nuoc noi gi?
Một chiếc chiến đấu cơ Su-24 của Nga. 
Trong khi đó, kênh truyền hình Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời một quan chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay phản lực của Nga tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/11, sau khi nó vi phạm không phận nước này.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc máy bay Su-24 đã bị cảnh cáo 10 lần trong thời gian 5 phút về việc vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Các quan chức cho biết một chiếc máy bay thứ hai cũng đã tiếp cận biên giới và đã bị cảnh báo.
Hãng Bloomberg đưa tin, Đại sứ quán Nga xác nhận, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cũng đã triệu tập đại sứ Nga về vụ Su-24 bị bắn hạ.
Ahmad Fawzi, người phát ngôn của Liên Hợp Quốc tại Geneva cảnh báo rằng, vụ bắn hạ chiến đấu cơ Nga tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria có thể làm cuộc chiến chống khủng bố ở Syria trở nên phức tạp.
Liên quan đến vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga, NATO vừa kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn về vụ việc, hãng DPA đưa tin.
“Cuộc họp của NATO sẽ được tổ chức vào 5 giờ chiều (giờ địa phương) theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ”, đại diện NATO cho hay.
Hiện, NATO đang theo dõi tình hình một cách chặt chẽ và hợp tác với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An (T.H)

Bình luận(0)