Thị trưởng Hà Lan đòi trục xuất con gái Putin vì MH17

Google News

(Kiến Thức) - Thị trưởng Pieter Broertjes của Hilversum kêu gọi trục xuất con gái của Tổng thống Nga Maria Putina về nước trước những vụ việc về thảm kịch MH17.

Cuộc căng thẳng quốc tế giữa Tổng thống Nga Putin và châu Âu liên quan tới khủng hoảng Ukraine và lên tới đỉnh điểm là vụ bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines ngày 17/7.
Ông Pieter Broertjes, thị trưởng của thành phố nhỏ Hilversum gần nơi con gái ông Putin đang sinh sống (thành phố này là Voorschoten), đã kêu gọi trục xuất cô Maria sau những vụ lùm xùm quanh thảm kịch MH17.
Con gái Maria Putina 29 tuổi của Tổng thống Nga đang sống cùng bạn trai ở thành phố Voorschoten, Hà Lan.
“Chúng ta cũng có thể trục xuất con gái của ông Putin khỏi Hà Lan bởi vì cô ấy đang sống ở đất nước chúng ta. Đó sẽ là một tín hiệu hoàn toàn khác mà bạn muốn gửi tới cho ông ấy (tức Tổng thống Putin)”, Thị trưởng Broertjes nói trong cuộc phỏng vấn ở kênh phát thanh Radio 1 ngày 22/7 về đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
Tuy nhiên, một vài giờ sau đó, ông đã đưa ra lời bào chữa của mình trên trang cá nhân về việc trục xuất kia. Thị trưởng Broertjes gọi đó là một hành không “không mấy khôn ngoan” và giải thích rằng: “Tôi làm vậy điều đó xuất phát từ cảm giác trống rỗng, bất lực trước sự mất mát quá lớn như vậy. Chắc hẳn, mọi người sẽ nhận ra điều đó”, ông viết.
Có rất ít thông tin về hai con gái của ông Putin, Maria và Yekaterina khi họ trưởng thành. Tuy nhiên, truyền thông Hà Lan có lần đưa tin rằng, con gái Maria 29 tuổi của Tổng thống Nga đang sống cùng bạn trai người Hà Lan tên Jorrit Faassen. Anh này được đồn đại là một nhân viên cấp cao ở Gazprom, tập đoàn khí đốt nổi tiếng của Nga.
Thanh Nga (theo New York Daily News)

Bình luận(0)