Thanh tra cảnh sát Hồng Kông tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Giữa lúc cuộc biểu tình dâng cao ở Hồng Kông, một Chánh thanh tra đã tự sát bằng súng trong đồn cảnh sát North Point, quận Đông sớm ngày 1/10.

Ông Andrew Phillips, 50 tuổi, đã phục vụ trong ngành cảnh sát được 27 năm và từng giữ chức vụ Chánh Thanh tra Đơn vị Điều tra Tội phạm (CID).
Xe cứu thương được điều tới hiện trường vụ việc. Chánh Thanh tra Philips đã để lại một bức thư tuyệt mệnh mà không đề cập tới nguyên nhân tự vẫn của mình.
Trong cuộc họp báo vào sáng ngày 1/10, Đại diện phía cảnh sát Đặc khu hành chính Hồng Kông Ip Chi-keung cho biết, ông Phillips đã được phát hiện trong tư thế gục xuống ghế tại văn phòng tầng 2 của ông ở đồn cảnh sát North Point với hai vết đạn trên đầu.
Theo lời ông Ip, nạn nhân không hề liên quan gì tới các hoạt động chống lại những người biểu tình trong chiến dịch Chiếm lĩnh Trung tâm đang diễn ra rầm rộ mấy ngày qua ở đặc khu hành chính này.
Ông Ip nói rằng: “Tôi không nghĩ rằng, cái chết của Thanh tra Philips lại có liên quan gì tới Chiến dịch Chiếm lĩnh Trung tâm cả. Chúng tôi chỉ đơn giản là đã mất một người đồng nghiệp mà thôi”.
Điều tra sơ bộ của phía cảnh sát cho rằng, ông Andrew Philips đã tự sát.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)