Thảm sát Paris: Ấn Độ đụng độ vì phản đối Charlie Hebdo

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình phản đối Charlie Hebdo và cảnh sát ở Kashmir đã đụng độ, trong khi đó các cửa hàng và doanh nghiệp được yêu cầu đóng cửa.
 

Sau buổi cầu nguyện chiều thứ 6, những người biểu tình phản đối tờ báo Charlie Hebdo in hình biếm hoạ nhà tiên tri Mohammed và cảnh sát ở thành phố trung tâm Srinagar của Kashmir đã xảy ra xô xát.
Tổ chức Hồi giáo và một vài nhóm ly khai cực hữu phản đối tờ Charlie Hebdo vì đã đăng hình ảnh châm biếm báng bổ nhà tiên tri Mohammed đã yêu cầu cửa hàng và các doanh nghiệp đóng cửa.
Tham sat Paris: An Do dung do vi phan doi Charlie Hebdo
 Đến lượt Ấn Độ xảy ra xô xát vì biểu tình phản đối Charlie Hebdo.
Hầu hết các doanh nghiệp vẫn đóng cửa và đường xá hầu như trống rỗng ở Srinagar và một vài thị trấn khác ở thung lũng Kashmir, nơi người Hồi giáo chiếm đa số. Chính quyền đã ra lệnh hạn chế di chuyển với người dân ở một số khu vực thuộc phố cổ đông đúc Srinagar để ngăn chặn các cuộc biểu tình sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu(23/1).
Các cuộc đụng độ nổ ra khi cảnh sát sử dụng khói và bắn vào không khí để giải tán một nhóm người biểu tình hô khẩu hiệu "Đả Charlie Hebdo" sau khi rời nhà thờ. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.
Các cuộc biểu tình phản đối Charlie Hebdo đã lan rộng trong thế giới đạo Hồi sau khi tạp chí này tiếp tục in hình biếm hoạ của nhà tiên tri Mohammed, sau vụ thảm sát ở toà soạn, khiến 12 người thiệt mạng.
Ấn Độ đang tăng cường an ninh để chuẩn bị cho lễ đón Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Hiền Thảo

Bình luận(0)