Tên lửa đạn đạo oanh tạc nhà máy vũ khí Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ kinh hoàng tại một nhà máy quốc phòng đã làm rung chuyển thành phố Donetsk, miền đông Ukraine.

Theo đó, vụ nổ diễn ra vào tầm 12h10 (theo giờ địa phương) ngày 20/10 hình thành một cột khói đen kịt nổi lên giữa bầu trời ở phía đông bắc thành phố và khiến hàng loạt các tấm cửa kính ở những tòa nhà gần đó văng xa hàng chục km.
Các dân quân tự vệ địa phương cho hay, nhà máy này đã bị trúng tên lửa chiến thuật Tochka-U. Đội ngũ phóng viên tác nghiệp của RT ở Donetsk đang cố gắng xác nhận thông tin trên.
Ngọn khói đen bốc cao nghi ngút từ hiện trường vụ đánh pháo.
Trong khi đó, phóng viên cũng của đài truyền hình này tên Roman Kosarev đăng tải một dòng bình luận trên tài khoản Twitter của mình rằng, gần như các cư dân ở toàn thành phố đều nghe được âm thanh vang dội của vụ nổ lớn này. “Chúng tôi đang kiểm tra thông tin rằng, một tên lửa đạn đạo đã được bắn ra và trúng vào nhà máy”, anh Kosarev viết.
Khi phóng viên RT tới hiện trường, họ liền trông thấy một hố sâu khoảng 10 mét. “Chúng tôi bị mắc kẹt trong vụ đấu súng bắn tỉa. Ít nhất 3 khẩu súng bắn tỉa đang khai hỏa vào thời điểm đó. Bọn tôi đã phải ngồi nấp trong hố đất đó chừng 15 phút cho tới khi cảm thấy an toàn”, phóng viên này viết. Không ai bị thương hay thiệt mạng trong vụ này cả, chính quyền địa phương cho biết.
Sau vụ việc, một phát ngôn viên quân đội Ukraine lên tiếng bác bỏ thông tin lực lượng quân chính phủ đã phóng quả tên lửa đó. Người này khẳng định, họ không liên quan tới vụ việc.
Thanh Nga (theo Reuters, RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Họ- chính quyền Ukraina đang quyết tâm phá sạch những gì mà chính nhân dân Ukraina bao năm qua lao động cật lực để xây dựng . Đó, đệ tử của Phương tây là vậy sao?????. Nhâ đạo ở họ đã xuống đến mức CẬN ÂM