Tai nạn xe kinh hoàng ở Thâm Quyến, 9 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Một tai nạn xe ô tô ở Sân bay Bao'an, Thâm Quyến (Trung Quốc) đã cướp đi sinh mạng của 9 người và làm 23 người khác bị thương.

Theo đó, cảnh sát thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc ngày 1/3 cho biết, vào lúc 15h32, tài xế xe ô tô sedan màu đỏ đột nhiên mất lái rồi đâm sầm vào một số người đi bộ đứng gần Nhà ga số 3 của sân bay quốc tế, làm 5 người tử vong ở ngay hiện trường và 27 người khác bị thương. 4 người khác sau đó đã chết ở bệnh viện.
Tai nan xe kinh hoang o Tham Quyen, 9 nguoi chet
 Hiện trường vụ tai nạn ngày 1/3.
Trong khi đó, Trung tâm cứu trợ khẩn cấp của thành phố Thâm Quyến cho biết, những người bị thương trong vụ tai nạn này đã nhanh chóng được đưa tới 5 bệnh viện. 5 người trong số này hiện ở trong tình trạng nguy kịch, một người khác bị thương khá nặng.
Tài xế lái xe này là một cô gái 24 tuổi được cho là mất kiểm soát tay lái sau khi một xe ô tô phía sau tuýt còi hối thúc làm cô hoảng loạn. Cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn nữ xế trên.
Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 30 người đang đứng trên một bục hè để chụp ảnh cảnh các máy bay cất và hạ cánh vào thời điểm tai nạn xảy ra. Thực ra, bục bê tông này là một phần thuộc làn đường dành cho xe ô tô, chứ không được thiết kế cho người đi bộ.
Tai nan xe kinh hoang o Tham Quyen, 9 nguoi chet-Hinh-2
Cảnh sát được điều động tới hiện trường vụ tai nạn.
Ông Huang Jiangtao, một nhân chứng may mắn thoát khỏi vụ tai nạn, kể lại với phóng viên Tân Hoa Xã rằng, ông không nhận thấy rằng, người đi bộ không được phép đứng ở khu vực đó bởi vì chẳng có biển hiệu đề cấm ở đấy.
Tuy nhiên, đại diện của sân bay nói rằng, đội ngũ an ninh của họ thường đứng để ngăn người dân tụ tập nơi đó. “Trong tương lai, sân bay sẽ đặt thêm các biển cảnh báo và tăng cường công tác tuần tra nơi đó”, người đại diện này nói.
Thanh Nga (theo Chinadaily)

Bình luận(0)