“Sói tây bắc” Quách Bá Hùng giả gái trốn khỏi Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) Quách Bá Hùng đã giả gái trên đường chạy trốn khỏi Trung Quốc vào hồi tháng 7/2014.

Tờ China Times đưa tin rằng, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng đã giả gái trong chuyến bay chạy trốn vào hồi tháng 7/2014. Tuy nhiên, kế hoạch trên của ông ta đã bị lộ tẩy.
“Soi tay bac” Quach Ba Hung gia gai tron khoi Trung Quoc
Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng.
Vào hôm 30/7, các tờ báo đồng loạt đăng tải tin tức rằng, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vụ án của “sói tây bắc” Quách Bá Hùng và các bằng chứng liên quan đã được giao cho bên công tố quân sự để xử lý theo quy định.
Ông Quách Bá Hùng được cho là đã quyết định chạy trốn sau khi một cựu Phó chủ tịch CMC khác là Từ Tài Hậu bị bắt giữ. Phó chính ủy Quân khu Bắc Kinh Chen Hongyan, Phó chủ nhiệm hậu cần lực lượng Không quân Trung Quốc Wang Sheng và Phó Giám đốc cơ quan kiểm soát không phận Trung Quốc Liu Zirong là ba nhân vật đã giúp đỡ cho Quách Bá Hùng chạy trốn.
Chừng 6h ngày 15/7/2014, mặc quần áo nữ và đội tóc giả, Quách Bá Hùng lên chuyến bay hành trình từ sân bay quốc tế Bắc Kinh tới sân bay Pudong ở Thượng Hải. Ông ta định lên một chuyến bay khác ở Thượng Hải để trốn ra nước ngoài.
Tuy nhiên, một quan chức Cục Quản lý Giao thông Hàng không đã phát hiện ra kế hoạch chạy trốn của Quách Bá Hùng và báo cáo lên Chủ tịch Tập Cận Bình. Sau đó, Chủ tịch Tập ra chỉ thị cho ông Wang Qishan, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương – cơ quan chống tham nhũng của ĐCS Trung Quốc yêu cầu đóng cửa 12 sân bay ở phía đông và bắc Trung Quốc nhằm ngăn chặn Quách Bá Hùng chạy trốn.
Thời điểm đó, cựu Phó Chủ tịch CMC Quách Bá Hùng rất ngạc nhiên khi trông thấy cảnh sát ập lên máy bay và bắt giữ ông ta.
Quan chức họ Liu, một trong ba người giúp Quách Bá Hùng chạy trốn, nhảy lầu tự vẫn vào tháng 2/2015. Hai quan chức còn lại đang bị cảnh sát điều tra.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)