Sau MH17, Malaysia Airlines lỗ 2 triệu USD mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Malaysia Airlines sau 2 thảm kịch MH370 và MH17 đã đứng bên bờ vực phá sản với khoản lỗ 2 triệu USD mỗi ngày.

Malaysia Airlines đang trên bờ vực phá sản và mỗi ngày phải chịu khoản lỗ 2 triệu USD sau 2 chuyến bay gặp tai nạn MH370 và MH17 là tuyên bố của các chuyên gia phân tích đến từ hãng tư vấn hàng không Endau Analytics.
“Sự thật tàn khốc đối với Malaysia Airlines sau thảm kịch MH17 là nếu chính phủ Malaysia không có kế hoạch can thiệp, hãng hàng không này sẽ tiến càng gần đến việc phá sản”, chuyên gia phân tích hàng không Shukor Yusof của hãng Endau Analytics nhận định.
Một mảnh vỡ của chiếc MH17 ở miền đông Ukraine. 
Với khoản lỗ “1 đến 2 triệu USD mỗi ngày”, hãng hàng không Malaysia “có đủ lượng tiền mặt dự trữ để tồn tại khoảng 6 tháng”, ông Shukor cho hay.
Các báo cáo trước đó cho biết Malaysia Airline lỗ khoảng 1,3 tỷ USD trong vòng 3 năm qua.
Theo tờ Daily Mail, hãng hàng không Malaysia Airlines đang chuẩn bị hàng loạt phương thức để cứu vãn hình ảnh nước này bao gồm đổi tên, thêm đường bay mới hoặc bán lại công ty cho một nhà đầu tư tư nhân hoặc đệ đơn xin bảo hộ phá sản sau khi tái thỏa thuận với công đoàn.
Ngô Trang

Bình luận(0)