Rơi 3 MiG-19, Triều Tiên ngừng hoạt động một nửa máy bay

Google News

(Kiến Thức) - 3 máy bay MiG-19 của Triều Tiên vừa rơi trong năm 2014 khiến Không quân Triều Tiên phải ngừng các hoạt động loại máy bay cao tuổi kể trên.

3 máy bay MiG-19 của Triều Tiên vừa rơi trong năm 2014 khiến Không quân Triều Tiên phải ngừng các hoạt động tập trận, huấn luyện liên quan đến loại máy bay này, hãng Yonhap dẫn nguồn tin trong Quân đội Triều Tiên đưa tin ngày 30/7.
Máy bay siêu âm MiG-19 là máy bay chiến đấu thế 2 của Liên Xô. Máy bay được phát triển trong năm 1953. Khoảng 400 máy bay MiG-19 vẫn hoạt động trong Không quân Triều Tiên, chiếm một nửa số máy bay của lực lượng này.
Máy bay MiG-19 của Triều Tiên. 
"Có ít nhất 3 máy bay MiG-19 rơi trong các nhiệm vụ huấn luyện: 1 chiếc rơi vào đầu năm 2014, 1 chiếc cuối tháng 6 và 1 chiếc đầu tháng 7. Nguyên nhân rơi có thể là do máy bay quá cũ", nguồn tin giấu tên trong Quân đội Triều Tiên cho hay.
"Trong trường hợp mới nhất, chiếc MiG-19 rơi ngay sau khi cất cánh tại sân bay Goksan, tỉnh Pyongan khiến Bình Nhưỡng phải ngừng các hoạt động huấn luyện liên quan đến mẫu máy bay này", nguồn tin cho biết thêm.
Thông tin liên quan đến vụ tai nạn, bao gồm cả thương vong đều không được tiết lộ.
Ngô Trang

Bình luận(0)