Right Sector dọa lật đổ Tổng Thống Ukraine Poroshenko

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh Right Sector cảnh báo Tổng thống Poroshenko về số phận tương tự như người tiền nhiệm Viktor Yanukovych và chỉ trích luật trao quy chế cho miền đông.

Chừng 300 người biểu tình thuộc tổ chức cực đoan Right Sector đã đứng bao vây bên ngoài dinh thự của Tổng thống Petro Poroshenko. Họ tới đây nhằm yêu cầu Tổng thống phủ quyết dự luật trao quy chế tự trị đặc biệt cho vùng Donbass mà đã được Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao) phê chuẩn vào sáng sớm ngày 17/9. 
Hàng trăm người tụ tập bên ngoài và hô vang các khẩu hiệu yêu nước.
Nhóm người quá khích trên mang theo các lá cờ màu đỏ và đen (được coi là biểu tượng của Right Sector) tới trước dinh Tổng thống. Họ đeo mặt nạ và hô vang các khẩu hiệu yêu nước khi cố gắng phá hàng rào cảnh sát.
Trong khi đó, thủ lĩnh Right Sector Dmitry Yarosh mô tả luật trao quy chế đặc biệt cho miền đông là “hành động chống lại quốc gia” trên trang Facebook cá nhân của mình.
“Nếu ông Poroshenko không suy nghĩ thấu đáo, chúng ta sẽ cần có một tổng thống và tổng tư lệnh quân đội mới. Nếu ai còn nghi ngờ về những điều này, người đó có thể viết thư cho ông Yanukovych để xác minh xem những điều không thể đã xảy ra như thế nào”, thủ lĩnh Yarosh đe dọa.
Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh Yarosh và các tay thân tín của ông ta đe dọa ông Poroshenko bởi những chính sách của vị lãnh đạo này. Vào tháng 8, Right Sector đã yêu cầu Tổng thống Poroshenko sa thải một số quan chức cao cấp trong Bộ Nội vụ, những người mà nhóm cực đoan này cáo buộc có nhúng tay vào vụ sát hại các thành viên nhóm họ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)