Right Sector bất tuân lệnh cấp trên, quyết ở lại Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Trung tâm Thông tin nhóm Right Sector cho biết, các chiến binh của họ “không xem xét khả năng thực hiện lệnh rút lui khỏi Mariupol”.

Khi được đặt câu hỏi về thông tin liên quan tới việc các tiểu đoàn tình nguyện sẽ rời khỏi khu vực diễn ra chiến dịch chống khủng bố vào ngày 1/4 này, Giám đốc Trung tâm Thông tin của nhóm Right Sector, ông Artem Skoropadsky cho biết, nhóm này cũng nhận được lệnh rút khỏi thị trấn Shyrokyno, ngoại ô thành phố cảng chiến lược Mariupol.
Các chiến binh Right Sector bao vây tòa nhà Quốc hội Ukraine. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, ông này khẳng định, nhóm cực hữu này sẽ không thực hiện mệnh lệnh được đưa ra. “Chúng tôi có thể không rút khỏi bất cứ vùng đất nào mà bọn tôi bảo vệ lâu nay và ở bất cứ nơi nào máu người Ukraine đã đổ xuống”, ông nói.
Đồng thời, đại diện Right Sector cho hay, nhóm vẫn hợp tác với Bộ Quốc phòng và Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) trong hoạt động chống lại phe ly khai. “Thật là kì lạ khi thực hiện một lệnh như vậy”.
Ông nhấn mạnh, chỉ thủ lĩnh nhóm là ông Dmytro Yarosh mới có quyền ra lệnh với các chiến binh. “Chúng tôi là nhóm độc lập. Bọn tôi làm việc với cả Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu. Họ giúp chúng tôi và ngược lại”, ông Skoropadsky nói.
Được hỏi về việc các tiểu đoàn tình nguyện khác có nhận lệnh rời khỏi vùng chiến sự hay không, ông nói rằng: “Theo như tôi biết, lệnh rút lui đó có tồn tại”.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(0)