Quốc hội Ukraine đệ trình dự luật chống Nga lên Tổng thống

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksander Turchynov ngày 27/8 vừa đệ trình dự thảo luật về các lệnh trừng phạt lên Nga lên Tổng thống Poroshenko ký.

Kênh truyền hình TSN đưa tin rằng, họ không nắm rõ thời điểm chính xác mà dự luật chống Nga này được đưa lên Tổng thống. Vào ngày 14/8 vừa qua, Quốc hội Ukraine đã thông qua gói trừng phạt chống lại Nga với số phiểu ủng hộ là 242.
Luật này sẽ cấp quyền cho Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine đóng băng các tài sản, hạn chế hoặc dừng các hoạt động thương mại hay vận chuyển quá cảnh các loại hàng hóa, các chuyến bay dân sự qua lãnh thổ Ukraine một cách hoàn toàn hoặc một phần. Đồng thời, luật này cũng ngăn chặn các dòng vốn đầu tư, đình chỉ thực hiện các nghĩa vụ tài chính và kinh tế.
Quốc hội Ukraine trong một phiên họp.
Thêm vào đó, các biện pháp trừng phạt chống lại Nga có thể cấm hoặc hạn chế hoạt động của các tàu Nga tiến vào các cảng biển, vùng lãnh hải của nước này cũng như của các máy bay quân sự tiến vào không phận Ukraine và máy bay chở khách hạ cánh ở các sân bay Ukraine.
Ukraina dự định chấm dứt tất cả các thỏa thuận thương mại với Nga, ngừng tất cả các dự án chung và các chương trình công nghiệp trong các lĩnh vực nhất định, bao gồm cả quốc phòng và an ninh.
Các biện pháp trừng phạt này bao gồm cả việc ngừng giao lưu văn hóa, hợp tác khoa học, giáo dục và thể thao, các chương trình vui chơi giải trí giữa hai nước; từ chối cấp thị thực cho người dân Nga và hủy bỏ các chuyến thăm chính thức, các cuộc họp và đàm phán.
Trong khi đó, chiến sự giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai ở miền đông Ukraine tiếp tục diễn ra ác liệt với những cuộc phản công của phe ly khai.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chống Nga là kế hoạch mà Phương tây xây dựng , được chính quyền Ukraina tổ chức thực hiện. Thử hỏi, có quốc gia nào mà ra luật chống láng giềng, ngoài Ukraina