Quốc đảo Solomon liên tiếp hứng chịu hai trận động đất

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, quốc đảo Solomon liên tiếp hứng chịu hai trận động đất mạnh 6,8 độ Richter.

Vào sáng sớm hôm nay (23/5), trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đầu tiên có tâm chấn nằm ở 224 km phía đông vùng Kira Kira và cách Thủ đô Honiara 448 km ở độ sâu 10 km dưới đáy biển. Hai tiếng sau đó, một trận động đất khác cũng với cường độ như trên xảy ra cách Kira Kira 159 km.
Quoc dao Solomon lien tiep hung chiu hai tran dong dat
Nước ngập tràn ở quốc đảo Solomon sau trận động đất và sóng thần hồi năm 2013.
Cũng theo Trung tâm cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương, không cảnh báo về thảm họa sóng thần nào được đưa ra trong trận động đất này.
Nhà địa chấn học Mark Leonerd cho biết, đó là hiện tượng bất thường khi có tới hai trận động đất ngay liền nhau xảy ra sáng sớm ngày 23/5 ở ngoài khơi quốc đảo Solomon.
Trước đó, quốc đảo Solomon mấy ngày gần đây liên tiếp hứng chịu các trận động đất. Mới nhất, ngày 21/5, khu vực này xảy ra một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter. Ngay ngày hôm sau, vùng này chịu tiếp trận động đất với cường độ 6 độ Richter.
Quốc đảo Solomon là một phần của Vành đai núi lửa Thái Bình Dương, nơi có hoạt động kiến tạo địa tầng mạnh mẽ và hay có những trận động đất hay phun trào núi lửa.
Thanh Nga (theo NDTV)

Bình luận(0)