Quân Ukraine bị đánh bật khỏi sân bay Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine ngày 1/9 cho hay, lực lượng binh sĩ của họ đã bị đánh bật khỏi sân bay Lugansk bởi một tiểu đoàn xe tăng Nga.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko mô tả động thái mới nhất này là “sự xâm lược mở rộng và trực tiếp của Nga”. Vụ việc này diễn ra trước thềm cuộc họp quan trọng giữa Nga và Ukraine ở Minsk, Thủ đô Belarus vào cuối ngày 1/9.
“Theo hướng Lugansk, lực lượng quân chính phủ đã nhận được mệnh lệnh và rút quân khỏi sân bay ở Lugansk”, Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko nói với các phóng viên. Ông cho biết, 7 nhân viên an ninh Ukraine đã bị thiệt mạng trong 24 giờ qua.
 Các dân quân tự vệ đông Ukrane đứng canh gác ngoài cổng một tòa nhà công quyền.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey nói rằng, đơn vị của Nga đang tiến vào thị trấn khác trong khu vực, bao gồm cả các thành phố lớn nhất của khu vực là Donetsk.
Các tranh cãi ngoại giao giữa Moscow và Kiev về chiến sự ở miền đông Ukraine đã leo thang vào ngày 1/9 sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi các cuộc thảo luận ở Minsk nên bàn về một lệnh ngừng bắn “ngay lập tức và vô điều kiện”.
Lời kêu gọi được nhìn nhận là sự khước từ với bản đề xuất hòa bình của tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)