Quan tham công an Trung Quốc có… 192 nhà

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức công an cao cấp ở thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, bị cáo giác đã mua 192 căn hộ bằng căn cước giả.

 Ảnh minh họa

Tân Hoa xã tiết lộ quan chức công an này có tên là Triệu Hải Tân. Tuy không còn làm lãnh đạo công an nữa, nhưng ông Triệu vẫn có chân trong đảng ủy địa phương. Ông Triệu thừa nhận là có căn cước khác, nhưng nói ông chỉ quản lý nhà hộ anh trai.

Ông Triệu, người từng làm phó giám đốc công an Lục Phong, bị cộng đồng mạng cho là quan chức tham nhũng nhất Trung Quốc.

Ông Triệu bị cáo buộc đã mua tổng cộng 192 căn hộ.

Vụ này được đưa ra ánh sáng năm 2011 sau khi ông bị một doanh nhân tố cáo vì có tranh chấp.

Giới chức đã nhanh chóng hủy các giấy tờ giả.

Một quan chức ở Ban Kỷ luật thành ủy Lục Phong nói với hãng thông tấn AFP rằng cuộc điều tra về trường hợp này đã hoàn tất và ông Triệu vẫn còn chức vụ trong tỉnh ủy.

Hiện dư luận đang tỏ ra công phẫn trước các vụ tương tự, khi quan chức sử dụng giấy tờ giả mạo để mua nhà.

Tuần này cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ bị các công dân mạng tố cáo là giả mạo giấy tờ nhằm mua hơn 40 bất động sản trị giá ít nhất 1 tỷ nhân dân tệ (159 triệu USD).

Người phụ nữ này là bà Cung Ái Ái, cựu phó chủ tịch ngân hàng thương mại nông nghiệp Thức Mục.

Bà Cung bị bắt hôm thứ 4/2 vì tội giả mạo giấy tờ và con dấu, theo Tân Hoa Xã. Ít nhất 7 người nữa, trong có cả công an, cũng bị bắt vì trợ giúp bà ta.

Cảnh sát ở vùng Đông Bắc Trung Quốc cho hay họ cũng đang điều tra một quan chức chống tham nhũng, bị tố giác đã mua hàng chục bất động sản bằng tên của vợ.

Năm ngoái, tân Tổng bí thư Tập Cận Bình đã cam kết sẽ trấn áp nạn tham nhũng, điều mà ông cho là đe dọa chế độ.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Văn Bình

Bình luận(0)