Quân đội Ukraine giành lại thị trấn cách Donetsk 10km

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine ngày 30/7 cho biết, họ vừa giành lại một thị trấn nằm ở vùng ngoại ô thành trì quân ly khai Donetsk và chặn đoàn xe từ Nga sang.

Theo đó, trong một tuyên bố của mình, lực lượng chính phủ cho hay, họ đã nắm quyền kiểm soát Avdiyivka, thị trấn với tầm 40.000 dân nằm cách thành phố Donetsk hơn 10 km về phía bắc khi họ siết chặt vòng vây quanh thành trì quân nổi dậy.
Trong khi đó, giao tranh vẫn diễn ra quanh khu vực hiện trường tai nạn máy bay MH17. Lực lượng chính phủ Kiev cho hay, họ đang tiến hành hoạt động truy quét các hang ổ của phe biểu tình ở thị trấn Ilovaysk, cách hiện trường MH17 40 km về phía tây.
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy sau khi một cuộc tấn công pháo kích của các lực lượng chính phủ Ukraina xảy ra tại thị trấn Horlivka, gần Donetsk
Các hoạt động chiến sự liên tục diễn ra khi quân Kiev cố gắng khởi động chiến dịch quân sự nhằm lấy lại một chuỗi các thị trấn quan trọng đồng thời cắt đi đường tiếp tế của phe ly khai từ phía Nga nhằm cô lập họ lại trong thành phố Donetsk.
Đại diện quân đội Ukraine cho hay, họ đã đẩy lùi thế tiến quân của một đoàn xe quân sự từ Nga tràn qua vào sáng sớm ngày 30/7 và rằng, các binh sĩ cắm chốt ở đồn biên phòng Dovzhansky đã bị trúng đạn pháo từ phía bên kia biên giới (tức Nga) bắn sang. Chưa có thương vong nào được báo cáo lên, tuyên bố có đoạn viết.
Ở một diễn biến khác, giao tranh cũng nổ ra ở thành trì thứ 2 của phe ly khai Lugansk, khiến 1 dân thường thiệt mạng và chục người khác bị thương trong vòng 24 giờ qua.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)