Quân đội Ukraine đẩy lui cuộc tấn công 4 giờ gần Artemivska

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng quân đội Ukraine đã đẩy lui cuộc tấn công kéo dài 4 tiếng của phe ly khai tại một trạm kiểm soát gần Artmeivska.

Trong cuộc họp báo diễn ra ở thủ đô Kiev, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko đã thông báo vụ việc trên.
 Ô tô dừng lại tại một bốt kiểm soát của quân đội Ukraine.

“Thành phần ly khai thân Nga đã bắn phá vào các vị trí của quân đội bằng những quả pháo, súng cối, súng phóng lựu chống tăng hay các loại vũ khí nhỏ theo hướng Debaltsevo gần Vuhlehirsk, Nikishyne và Maloorlivka”, ông nói.
Đặc biệt, ông còn lưu ý tới cuộc tấn công kéo dài 4 tiếng đồng hồ giữa hai bên. “Vào đêm ngày 23/11, quân địch đã nã đạn về trạm kiểm soát của chúng ta dựng gần Artmevisk trong 4 tiếng đồng hồ liền. Sau đó, chúng ta đã bắn trả lại và đẩy lui cuộc tấn công này”.
Trong khi đó, Bộ Chỉ huy chiến dịch chống khủng bố của Ukraine ngày 24/11 ra tuyên bố rằng, họ đã đẩy lui được 7 cuộc tấn công của phe ly khai ở các ngôi làng Olenivka, Novotroitske, Mykolaivka, Krasnohorivka, Maiorsk, Pavlopil và Chermalyk.
Chính phủ Ukraine cho hay, lệnh ngừng bắn mà các bên ký kết ngày 5/9 ở Minsk dường như chỉ tồn tại trên giấy tờ. Lực lượng dân quân ly khai đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công vào các cứ điểm của quân chính phủ kể từ khi lệnh này được đưa ra, khiến gần 150 binh sĩ thiệt mạng và hàng trăm lính khác bị thương.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)