Quân đội Syria “thắng như chẻ tre” trong 24 giờ qua

Google News

(Kiến Thức) - Với sự yểm trợ của Nga, Quân đội Syria giành nhiều thắng lợi trong vòng 24 giờ qua ở các tỉnh chiến lược như Idlib, Latakia, Daraa, Sweida, Homs, Aleppo và Damascus.

Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin rằng, nhờ sự hỗ trợ của Không quân Nga, quân đội Syria đã giành nhiều chiến thắng vang dội trong vòng 24 giờ qua trong cuộc chiến chống lại phiến quân IS, Mặt trận Al-Nusra và các nhóm thánh chiến khác ở các tỉnh chiến lược như Idlib, Latakia, Daraa, Sweida, Homs, Aleppo và Damascus.
Quan doi Syria “thang nhu che tre” trong 24 gio qua
Các binh sỹ quân đội Syria đang tiến hành một chiến dịch đặc biệt ở Douma, ngoại ô Damascus. 
Cụ thể, quân đội chính phủ Syria đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công ở cửa khẩu biên giới Bab Hawa thuộc tỉnh Idlib, làng al-Aslaha và thị trấn al-Saqiyeh thuộc tỉnh Sweida, thị trấn Talbiseh ở Homs cùng một loạt các khu vực khác ở miền nam Aleppo.
Chẳng những vậy, lực lượng trung thành với Damascus còn giải phóng một loạt các vùng như Tel al-Satrak (Latakia), cùng Tlol Um Kadom, Dahrat al-Said, Jabal al-Ramila vàTolol al-Sood ở tỉnh Homs.
Cùng với đó, quân đội Syria còn phá hủy nhiều thành trì phiến quân, vũ khí hạng nặng đồn bốt và tiêu diệt hàng chục tên khủng bố trên khắp cả nước trong 24h qua.
Phía Syria còn tiêu diệt 3 chỉ huy cấp cao của Quân đội Syria Tự do (FSA – một lực lượng nổi dậy ở Syria) ở tỉnh Latakia. Một trong ba tên này là Rasheed Bikdash, kẻ mà truyền thông mô tả là một trong những thủ lĩnh của FSA và là kẻ đào tẩu “có chức vụ cao nhất” trong hàng ngũ quân đội chính phủ Syria.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)