Philippines dừng sửa đường băng trên đảo Thị Tứ

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên tổng thống Herminio Coloma cho biết, Philippines vừa dừng công tác sửa chữa đường băng trên đảo Thị Tứ  trước thềm vụ tranh tụng về tranh chấp Biển Đông.

“Công tác sửa chữa đường băng trên đảo Thị Tứ sẽ dừng lại bởi vì chúng tôi tán thành nguyên tắc giữ nguyên hiện trạng trong các khu vực liên quan”, phát ngôn viên của Tổng thống Benigno Aquino, ông Herminio Coloma, xác nhận ngày 28/6.
Philippines dung sua duong bang tren dao Thi Tu
Đảo Thị Tứ thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam hiện do Philippines chiếm giữ trái phép. 
Công tác sửa chữa đường băng trên đảo Thị Tứ - đảo lớn nhất trong 9 hòn đảo và bãi đá ngầm mà Philippines chiếm đóng ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam - diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc không ngừng bành trướng ở Biển Đông.
Đường băng nhỏ này là nơi cất/hạ cánh của các máy bay chuyển hàng tiếp tế cho người dân sinh sống trên đảo Thị Tứ. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, đường băng đã xuống cấp nghiêm trọng, buộc Manila phải dùng tàu đưa đồ tiếp tế tới đảo.
Trong năm 2013, Philippines đã nộp đơn kiện Trung Quốc lên Tòa án Trọng tài Quốc tế để bác bỏ yêu sách phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông. Dự kiến, quá trình tranh tụng trong vụ kiện trên sẽ bắt đầu vào đầu tháng 7/2015.
Thanh Nga (theo ABS CBN News)

Bình luận(0)