Phiến quân IS sắp có vũ khí hạt nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tạp chí tuyên truyền ISIL Dabiq của phiến quân IS, Nhà nước Hồi giáo có thể sở hữu một vũ khí hạt nhân trong vòng 12 tháng tới.

Một bài viết đăng trên tạp chí ISIL Dabiq viết: "Nhà nước Hồi giáo có hàng tỷ USD trong ngân hàng và có thể nhờ các tín đồ ở Pakistan mua một vũ khí  hạt nhân thông qua các đại lý có liên kết với giới quan chức tham nhũng trong khu vực". 
Phien quan IS sap co vu khi hat nhan?
Phiến quân IS sắp có vũ khí hạt nhân? 
Theo bài báo này, khi phiến quân IS mua được vũ khí hạt nhân ở Pakistan, vũ khí này sẽ được vận chuyển qua Libya và Nigeria đến phương Tây.
Bài báo này chỉ ra rằng “ma túy từ Columbia đến Châu Âu đã đi qua Tây Phi” và việc vận  chuyển các loại hàng lậu từ Đông sang Tây “là điều có thể".
Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã tập hợp được  chiến binh từ nhiều khu vực trên thế giới, kể từ khi được thành lập ở Iraq và Syria trong mùa hè năm 2014. Hiện thời, Nhóm Nhà nước Hồi giáo có các chi nhánh ở Bắc Phi, Yemen, Pakistan và Afghanistan.
Trong tháng 11/2014, chi nhánh Jundallah của tổ chức dân quân Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP) đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo.
Tháng 4/2015, nhóm khủng bố khét tiếng Boko Haram ở Nigeria cũng cam kết trung thành Nhà nước Hồi giáo và đổi tên thành Nhà nước Hồi giáo ở Tây Phi (ISWAP).
Tuần trước, các chiến binh thánh chiến Mourabitoun ở Mali cũng cam kết trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)